fbpx

เกาะหวาย

Winter is coming !

หลายคนมองหาที่เที่ยวเพื่อไปดูหมอกบนดอยสูง แต่ทะเลหน้าหนาวก็ดีไม่แพ้ภูเขาเลยทีเดียว

ถ้าเธอเหนื่อยล้าไม่จำเป็นต้องเดินเข้าป่าบนเขาสูงเสมอไป เพราะทะเลมีน้ำใสๆชุบใจเธอเสมอ และทริปนี้เราก็จะพาไปเดินเขาเบาๆอีกเช่นเคย เพื่อนๆต่างสงสัย ทำไมมาทะเลแล้วต้องลำบากขนาดนี้ มาทะเลในฉบับเที่ยวลืม ไม่ธรรมดาแน่นอน 5555

เราจะพาทุกคนไปทะเลที่เงียบ สงบ น้ำใส คนน้อย มีปะการังและฝูงปลา มีวิวสวยๆหน้าบ้าน และมีผู้คนใจดี ที่นี่ เกาะหวายสวรรค์ของคนรักความสงบ (เกาะหวาย จ.ตราด)

ใช้ชีวิตแบบห่างไกลโซเชียล ใจเราจะสัมผัสความสุขในโลกความจริงมากขึ้น

ให้คลื่นทะเลปรับสมดุลความสุข มากกว่าคลื่นสัญญาณโทรศัพท์

ให้น้ำใสๆชโลมหัวใจแห้งๆ มากกว่าคำพูดหวานๆของลมปาก

ติดเกาะแต่มีสัญญาญโทรศัพท์ทุกเครือข่าย มีกับข้าวอร่อยให้กินทุกมื้อ มีน้ำผลไม้ปั่นฟินๆ เพราะเราพักที่ Good feeling เป็นที่พักที่เรียบง่าย บังกะโลหลังเล็กๆ นอนได้ 3 คน ห้องละ 700 บาท ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย นอนบังกะโลเล็กๆ มีแค่ไฟสองดวง ปั่นไฟตั้งแต่ 18.00น.-22.30น. อยากชาร์ตแบตต้องไปชาร์ตตรงลอปบี้นะ

สำรองที่พัก โทร 0818503410 โทรติดยากหน่อย แต่ติดแน่นอน
ปล.เมมเบอร์แล้วเพิ่มเพื่อนในไลน์ด้วยเบอร์โทรศัพท์ได้เลยนะ พี่แกตอบทุกคำถาม แต่อาจจะช้าหน่อย อย่าใจร้อนเด้อ (พี่กบใจดีมาก ดูแลดีสุด ประทับใจมาก)

กิจกรรมบนเกาะหวาย ดำน้ำดูปะการัง พายเรือคายัค เรือแคนู เดินเขาชมพระอาทิตย์ตกดิน ตกหมึก ถ่ายรูปชิคๆ

ใครมองหาเกาะเงียบๆ มาพักผ่อน อย่าลืมเกาะเล็กๆนี้ นอกจากเกาะช้าง เกาะกูดที่คนสนใจมากๆแล้ว ลองมาเกาะหวายดูนะ คุณจะพบทะเลที่ดีในแบบฉบับบของเกาะหวาย

อ่านเพลินๆกันอีกช่องท่างที่ https://th.readme.me/p/21963

EP หน้าไปต่อกันที่เกาะช้าง ในฉบับคนรักสงบเช่นเดิน ติดตามกันด้วยน้าา

ติดตามเราได้ที่
FB : Tiewluem : Don’t forget to travel
Website : www.tiewluem.com
IG : tiewluem
Youtube : Tiewlum

ที่พักหลักร้อย วิวหลักล้านจ้า

หาดหน้าบังกะโล น้ำใสมาก ทรายนุ่มมาก ฟินมากกกกกกกกก

เดินเขาขึ้นมาดูพระอาทิตย์ตกน้ำ อากาศดีมาก ฟินเฟร่อออ

น้ำใส ใครๆก็ชอบ

ตั้งต้นกันที่ ท่าเรือแหลมงอบนะ เรามาเรือสปีทโบทของซีเทล เที่ยวละ 450 บาท ตอนที่โทรมาจองที่พักของ good feeling เราติดต่อพี่กบให้ช่วยจองเรือให้เราด้วยเลย พอมาถึงท่าเรือ เราก็แจ้งชื่อว่าพักที่ไหน จองเป็นชื่อใคร แล้วจ่ายเงินเพื่อนำตั๋วไปขึ้นเรือจ้าาา

พอมาถึงที่พักของเรา Good feeling พักบ้านหลังที่ 7-8 จ้าาาาา ความพีคคือคุณจะต้องเดินทางเท้าเพื่อไปบังกะโลต่อไกลในระดับหนึ่งเลยแหล่ะ และทางเดินอย่างที่เห็นเลย มีหินแหลมคม อารมณ์เดินเขาเบาๆจ้า แนะนำให้ใส่รองเท้าที่หุ้มเท้าเพื่อป้องกันการบาดเจ็บนะจะ เดินด้วยความระมัดระวังด้วยจ้า

ถึงแล้วววววว ที่พักของเรา เราพักที่ good feeling

ที่พักราคา 700 บาท นอนได้สูงสุดสามคน อบอุ้นหน่อย 555 ไม่มีไฟฟ้าใช้ มีระบบปั่นไฟ คือ มีไฟในบังกะโลแค่สองดวง เปิดตั้งแต่ 18.00-22.30 น. เรียบง่าย แต่สบายใจ

วิวหน้าบ้านคือสุดจริง

เช่าเรือลำละ 500/วัน
เช่า snorkel แบบครึ่งหน้า 50 บาท เต็มหน้า 100 บาท

group shot ต้องมาแล้วล่ะ หน้าบ้านเราจะทำไรก็ได้

หากิจกรรมทำสนุกๆกับเพื่อน อยู่ดีๆเจอนางเงือกเกยตื้นเฉยเลยแก อิอิ

ถ้าจะไปที่ล็อบบี้ของที่พักมีสองวิธี คือ เดินเท้า หรือ พายเรือ เราแนะนำเลยว่า ให้พายเรือไป เพราะสบายกว่ามาก สนุกด้วย เช่าเรือมาเลยตั้งแต่ตอนมาถึงที่พักก็จะดีไปอีก ล็อบบี้คือศูนย์รวมไฟฟ้า ขนปลั๊กสามตามากันด้วยจะดีมาก เพราะเอาโทรศัพท์ พาวเวอร์แบงค์ แบตกล้อง บลาๆ ไปชาร์ตไว้

หน้าเกาะหวายพาราไดซ์ ทรายนุ่มเท้า ฝรั่งอยู่แถบนี้กันเยอะ เพราะมาดำดูปะการังกัน

น้ำใส หาดทรายขาว

ที่นั่งตรงนั้น มีหมู่ปลาเสือเยอะมาก ดำลงไปเจอน้องปลาในระยะประชิดเลย แต่น้ำไม่ใสเท่าหน้าบ้านเรา เพราะเรือพานั่งท่องเที่ยวมาดำดูปะการังตรงนี้ค่อยข้างเยอะ

ชอย shot นี้มาก

เจอแมวน้ำเฉยเลยยยย ที่นี่แมวเยอะมากเลย โดยเฉพาะที่พักเรา เหมือนโรงเลี้ยงแมวอ้วน

น้ำผลไม้ปั่นดีทุกอย่างงงง

อาหารที่พักเราเด็ดสุดในย่านนี้ล่ะ ใครๆก็ต้องมากินที่นี่จ้าาา

มาทะเลก็ไม่พ้นการเดินเขาจ้าาาาา 555 งานลำบากเราถนัด พาเดินไปชมพระอาทิตย์ตกกัน ทางขึ้นอยู่ระกว่างบ้านพักหลังที่ 21-22 ของเกาะหวายพาราไดซ์ ซึ่งไม่มีป้ายบอกทางนะ สังเกตร่องรอยคนเดิน และท่อประปาสีฟ้าที่ทอดผ่านทาง นั่นแหล่ะ เผื่อเวลาเดินประมาณ 20 นาทีไป-กลับ ไม่ไกลมาก แต่หลงทางได้ เพราะแอดหลงมาแล้ววววว คือถ้าเดินไปเจอทางแยก เลี้ยวขวาโลกจ้าาาา พอเลี้ยวแล้วทางจะเป็นทางลงเขา ต่างจากตอนเดินขึ้นมาจะเป็นขาขึ้น

เดินมาเรื่อยๆ จนเจอทางแยกอีกรอบ เลี้ยวซ้าย จะเห็นแสงอาทิตย์รำไรอยู่บนเนิน เดินขึ้นเนินมา จะเจอนักท่องเที่นวที่ขึ้นมาแล้วเรียงก้อนหินลักษณะนี้เยอะเลย แสดงว่า คุณมาถูกทางแล้วล่ะ

นั่งรอคุณเค้าลับขอบฟ้า บรรยากาศดีสุดๆเลย

ได้ตัวแล้ว ก่อนจะตกน้ำ

แฉกแสงสุดท้าย

บรรยากาศช่วงพลบค่ำ คือถ้ามาคนเดียวก็จะโคตรเหงา ถ้ามาเป็นคู่ก็จะโคตรดีอ่ะ บอกเลย

สงบ ส่วนตัว สวยงาม

กิจกรรมยามเย็นอีกหนึ่งอย่างที่ชอบมากๆ คือ การตกหมึก เริ่มตกตั้งแค่ห้าโมงเย็นกันเลยทีเดียว ใครสนใจตกหมึกติดต่อพี่กบเจ้าของที่พักจองให้ได้เลยนะ 600 บาท/กรุ๊ป

ตกหมึกไป ชมพระอาทิตย์ตกด้วย เจอทไวไลท์อีก ไม่ฟินได้ไงอ่ะ

หมึกจงมาๆๆๆๆๆๆ

ที่ตรงนี้ดีมาก ดีแบบบรรยายได้ไม่หมด

ฝีมือการตกหมึกของพวกเราไม่เบาเลย ได้หมึกหอมตัวบิ๊กเบิ้มมากๆ

พี่สรผู้เชี่ยวชาญด้านการตกหมึก ดูวงสวิงของพี่แกแล้ว เลียนแบบยาก 555

ตกไปจนกว่าจะไม่มีแสงคับ ตกต่อไม่รอแล้วนะ

ตื่นเช้ามาเจอแบบนี้ อากาศดีมากๆ

พระอาทิตย์ขึ้นฝั่งโน้น มองดูเห็นแค่แสงเช้าไกลๆ แต่ยังไงก็สวย

เกาะหวายนี่แหล่ะ สวรรค์ของคนรักสงบ ไว้มาอีกนะ 💙

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *