fbpx

Giant Bamboo Hut

ฤดูฝนควรพาตัวเองออกไปพักที่ไหนซักที่ เรานิยามว่า ต้องสงบ เป็นส่วนตัว ใกล้ชิดธรรมชาติ นอนฟังเสียงน้ำไหล สัมผัสไอฝน ที่นี่ ” บ้านไม้ไผ่ยักษ์ (Giant bamboo hut) แม่กลางหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ” #นี่มันเชียงใหม่ไม่ใช่บาหลี #ไม่ต้องไปไกลยังไงก็ฟินแน่นอน

ถ้าหยุดเวลาไม่ให้หมุนได้ อยากใช้ชีวิตอยู่ที่นี่นานๆ มันดีมากจริงๆ แค่นั่งฟังเสียงน้ำไหล กินอาหารพื้นเมืองสไตล์ชาวกะเหรี่ยงพื้นบ้าน จิบชามะลิร้อนๆ ปล่อยตัวเองพริ้วไปกับสายลมที่ปะทะกับใบหน้า ความหนาวเย็นของไอฝนที่จับกับผิวกาย นั่งมองนาขั้นบรรไดเขียวๆ ไปนั่งชิวอยู่ริมธารด้านล่างที่พักฟินๆ แค่นี้ชีวิตเหมือนได้ชาร์ตแบตอีกครั้งเลยนะ จะไปถ่ายรูปชิลๆมุมไหนก็สวยไปหมด ถ่ายรูปจนเหนื่อยก็ยังไม่เบื่อเลยจริงๆ

-ถ้ามา 1-2 คน จ่ายคนละ 1500 บาท
-ถ้ามา 3-6 คนจ่ายคนละ 1200 บาท
-อาหารสองมื้อ เย็น,เช้า อาหารอร่อยและอิ่มมากๆ มีบริการชากาแฟไว้จิบตอนหนาวๆฟินมาก
💡ที่นี่ไม่มีไฟฟ้าเข้าถึง ใช้แบตเตอรี่วันละ 1 ก้อน สามารถชาร์ตโทรศัพท์ แบตกล้องได้ แต่ใช้เครื่องทำความร้อนไม่ได้เด้อ เพราะต้องวางแผนใช้ไฟให้เพียงพอถึงตอนเช้าด้วย💡
**ที่สำคัญ ที่นี่รับนักท่องเที่ยววันละ 1 กรุ๊ปเท่านั้น** หมายความว่าถ้ามา ถ้าเรามาพักที่นี่เราจะได้ครอบครองบ้านทั้งหลัง มันโคตรจะส่วนตัวมากๆ
แกเอาจริงๆมะ โคตรคุ้มราคากับการมาที่นี่เลย เอาเป็นว่า ” กินอิ่ม(มากๆ) นอนหลับสบายฟังเสียงน้ำไหล มีเครื่องทำน้ำอุ่น(เครื่องทำน้ำอุ่นแบบแก๊ซ) บริการอบอุ่นเป็นกันเอง มีธรรมชาติอยู่ล้อมรอบ ”

สามารถเอารถเข้าถึงที่พักได้แค่จุดจอดรถบนเนินทางขึ้นที่พัก จากนั้นต้องเดินเท้าเข้าไป 400 เมตร เป็นดินแดงค่อนข้างลื่นหากฝนตก สัมภาระหนักพี่ไกรสร(พ่อบ้านของพี่นี่)จะขนไปให้ที่ที่พัก ทางเดินชันบางช่วง เดินแปปเดียวก็ถึงแล้ว เห็นที่พักแล้วหายเหนื่อยแน่นอน

**สิ่งที่ต้องเตรียมมาเอง**
-รองเท้าสำหรับเดินลุยโคลนลุยน้ำ เพราะหน้าฝนแฉะเละเทะพอควร
-ร่ม / เสื้อกันฝน ทางเดินเท้า 400 เมตร ถ้าฝนตกมันช่วยได้เยอะ
-แบตสำรอง ที่นี่ถ้ามากันหลายคนไฟอาจไม่พอใช้
-ยากันยุง

📌 Giant Bamboo Hut บ้านแม่กลางหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
Google map : https://goo.gl/maps/2QCgL51Ws9S2
ติดต่อคุณนูนู่ โทร 0818812471
จองล่วงหน้ากันยาวๆเลยน้าาา เพราะตารางที่นี่แน่นมากๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *